[Cô gái nhỏ] Chương 37 (2)

Bên ngoài vang lên tiếng pháo đì đoàng, mọi người ở hậu viện kéo ra ngoài xem.

Mấy người trong phòng cũng đứng lên, Bích Ngọc cười nói: “Đại biểu tẩu đừng đi lại nhiều, ở chỗ này nghỉ ngơi thôi.”

“Vậy thật quá thất lễ rồi.” Chương thị bụng to cũng không muốn động, nhưng lại sợ người chê cười.

“Không sao cả, đại biểu tẩu yên tâm ngồi trong phòng đi.” Bích Ngọc đỡ nàng ngồi xuống, lại dặn dò đám nha đầu cẩn thận hầu hạ Chương thị.

Mấy người đi ra ngoài nghênh đón tân nương tử, tân nương đội khăn voan đỏ thẩm, đi theo bà mối dẫn đường vào lễ đường, tân nhân quỳ trước hương án hành lễ, sau đó đưa vào động phòng.

Lã Đăng dùng đòn cân đẩy khăn voan, nữ khách đều vây quanh nhìn tân nương tử, tiếng khen ngợi vang lên khắp nơi, thật xinh đẹp!

Tân nương xấu hổ cúi đầu, bà mối làm xong mấy nghi lễ may mắn xong xuôi, Lã Đăng liền bị lôi ra ngoài uống rượu.

Mấy người Trầm thị vây quanh hỏi han, Hồ Tuyết lễ phép trả lời, có vẻ là tính nết tốt. Mọi người đều thỏa mãn gật đầu, tuy là con gái nhà quan, cũng chưa thấy kiêu căng, chắc là dễ chung sống.

Ngô thị càng đắc ý, hồi trước nói rõ ràng đã thấy hiệu quả, con dâu ổn trọng hơn lúc mới gặp rất nhiều, ôn nhu trang nhã, không khiến nàng mất mặt.

Bích Ngọc cười tủm tỉm nghe mọi người nói chuyện, cũng không nói gì nhiều. Hôm nay Ngô thị đã dặn, không nên ở trước mặt người ngoài nói nhiều, đừng khiến người ta thấy nàng quá lông bông, làm người phải biết khiêm nhượng mới là phải.

Lúc náo động phòng, mọi người lôi kéo Lã Đăng không ngừng trêu chọc, Bích Ngọc đã sớm bị Ngô thị đuổi về phòng, chỉ có thể tò mò nhìn về phía tân phòng đang náo nhiệt.

“Ngọc Nhi, không vui vậy đâu.” Trầm thị kéo nàng ngồi lên ghế. “Nói chuyện với biểu tẩu nào.”

Ba vị con dâu của đại phòng đều đã về Ngô gia, người dưỡng thai, người chăm con, người lo liệu gia vụ. Chỉ có Trầm thị ở lại, đợi về cùng Tiền thị.

Bích Ngọc cười nói: “Biểu tẩu, Nghĩa biểu ca có tốt không?” Biểu ca rất thương nàng, nàng cũng hy vọng vợ chồng hai người có thể sống mỹ mãn.

Trầm thị đỏ mặt, thẹn thùng nói: “Ngọc Nhi, muội…”

“Sao vậy?” Bích Ngọc cười càng tươi, xem ra hai người chung sống cũng là tốt.

Trầm thị xấu hổ, không cam lòng yếu thế cũng mắng lại: “Ngọc Nhi cũng sắp đến tuổi đính hôn rồi, cô đã chọn được ai chưa?”

Mới vừa rồi còn cười hỉ hả, nghe thấy vậy Bích Ngọc liền đỏ bừng mặt, ngay cả cổ cũng hồng hồng.

3 bình luận về “[Cô gái nhỏ] Chương 37 (2)

  1. Đọc 1 mạch từ c1 đến c37 luôn! Rất rất rất thích tr điền văn. Ko biết nam 9 là ai nhỉ, chắc chưa xuất hiện, nếu ko thì có lẽ là họ Lưu. Vẫn mong có ng mới xh, tốt hơn

  2. Mình bookmark truyện này cũng đã lâu rồi, giờ mới nhớ mở ra để đọc. 1 lèo đọc 37 chương trong 1 ngày, phải nói là cảm giác quá đã 😀 tuy truyện thuộc dạng điền viên, tình tiết từ từ phát triển nhưng mà làm mình không dứt ra được, nên đọc luôn 1 lượt đến tận chương này ^^.

Nói gì đi chứ ~~~